ZWILLING - thương hiệu nhà bếp có lịch sử lâu đời nhất thế giới
MỤC LỤC: I. Quá trình hình thành và phát triển |
Trong suốt gần 300 năm hình thành và phát triển, ZWILLING Group trải qua nhiều thăng trầm và cho đến nay, đây vẫn là thương hiệu đồ dùng nhà bếp cao cấp được người nội trợ cũng như những tín đồ ẩm thực, các đầu bếp nổi tiếng trên thế giới tin dùng.
I. Quá trình hình thành và phát triển
Ngày 13 tháng 6 năm 1731, Peter Henckels đăng ký thành lập thương hiệu “Twin” tại Đức, mà ngày nay được biết đến là thương hiệu ZWILLING nổi tiếng thế giới.
>>> Xem ngay các sản phẩm của thương hiệu ZWILLING tại https://www.kitchenkoncept.com.vn/thuong-hieu-zwilling |
Đến năm 1818, ZWILLING Group đã mở chi nhánh đầu tiên tại Berlin với mục đích đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Cũng từ đây, ZWILLING đã đánh dấu những bước phát triển vượt bậc, đồng thời thay đổi chiến lược kinh doanh: từ nội địa sang quốc tế hóa.
Vào những năm 1920, ZWILLING chính là công ty sản xuất dao kéo lớn nhất thế giới khi sở hữu hơn 1.200 nhà máy và hơn 1.500 cửa hàng.
Những cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của ZWILLING Group.
- 1883: Mở cửa hàng đầu tiên tại New York (Mỹ).
- 1884: Mở thêm cửa hàng tại Thủ đô Viên (Áo).
- 1851 và 1855: Tham dự hội chợ triển lãm thế giới tại Luân Đôn và Paris..
- 1909: Thành lập Zwilling J.A. Henckels USA Inc.
- 1927: Khai trương chi nhánh ở Paris.
- 1953: Zwilling được chuyển đổi thành công ty cổ phần.
- 1993: Tham gia vào Arcos Hermanos SA, Tây Ban Nha.
- 1995: Thành lập liên doanh Trung Quốc và mua lại thương hiệu BSF.
- 2004: Mua lại thương hiệu Miyabi (Nhật Bản).
- 2008: Mua lại Demeyere (Bỉ) và Staub (Pháp).
- 2010: Mở liên doanh tại Nga.
- 2015: Mua lại thương hiệu Ballarini (Ý).
Xuyên suốt quá trình phát triển, ZWILLING đã có nhiều lần thay đổi biểu tượng của mình dựa trên biểu tượng hai cặp song sinh “Twin”. Biểu tượng hình trắng nền đỏ quen thuộc được thay đổi từ năm 1969.
ZWILLING hiện đang phân phối các dòng sản phẩm: dao kéo, nồi, chảo, phụ kiện nhà bếp, phụ kiện bàn ăn, phụ kiện làm đẹp, phụ kiện rượu.
1. Dao
Đây là sản phẩm chủ đạo và nổi tiếng nhất của ZWILLING. Dao ZWILLING rất đa dạng về kiểu dáng cho đến chức năng.
- Công nghệ
Dao ZWILLING sử dụng thép công thức đặc biệt, có độ cứng HRC khác nhau để phù hợp với từng mục đích sử dụng. Dao ZWILLING đều sử dụng hai công nghệ độc quyền, đó là công nghệ rèn dao nguyên khối và công nghệ trui lạnh lưỡi dao.
Công nghệ rèn dao nguyên khối từ một tấm thép duy nhất SIGMA FORGE®, kết hợp giữa nhiệt độ và áp lực giúp lưỡi dao đạt được chất lượng hoàn hảo và bền bỉ theo thời gian.
- Thiết kế.
ZWILLING cùng nhà thiết kế Matteo Thun đã cho ra đời dòng sản phẩm kết hợp giữa vẻ đẹp và chức năng. Đặc biệt, các sản phẩm dao kéo ZWILLING đều tuân thủ thiết kế tay cầm Ergonomic thân thiện với người dùng.
2. Nồi, chảo
Nồi chảo ZWILLING nổi bật hơn các sản phẩm khác trên thị trường nhờ công nghệ sản xuất độc quyền và chất liệu sử dụng luôn được chọn lọc kỹ lưỡng.
- Nồi.
Nồi ZWILLING được làm bằng thép không gỉ 18/10 không chứa kim loại độc hại và không ảnh hưởng mùi vị thức ăn cũng như sức khỏe của người tiêu dùng.
Nồi ZWILLING sử dụng 3 công nghệ đóng đáy độc quyền gồm: SIGMA® CLASSIC, SIGMA® CLASSIC Plus và SIGMABOND®. Điểm chung giữa 3 công nghệ là đều có lớp lõi hợp kim nhôm ở giữa truyền nhiệt đều và ổn định hơn. Và tùy vào mỗi công nghệ đóng đáy, lõi hợp kim nhôm sẽ có độ dày - mỏng khác nhau.
Ngoài ra, thiết kế nồi ZWILLING còn có nhiều tiện ích khác như tay cầm đinh tán tinh tế, vành rót, thang đo mực nước trong nồi tiện dụng, vành nắp nồi bo tròn vành độc đáo...
- Chảo.
Chảo ZWILLING hiện phân phối tại Việt Nam 3 dòng cơ bản: dòng chảo nhôm chống dính, chảo inox chống dính và chảo inox.
Với các dòng chảo chống dính, ZWILLING sử dụng công nghệ phủ chống dính độc quyền DURASLIDE® GRANITE và THERMOLON. Có độ bền cao, chống trầy xước và không chứa PFOA như lớp phủ chống dính truyền thống. Đặc biệt, lớp phủ chống dính THERMOLON có thể chịu nhiệt lên tới 450 độ C mà không gây ra khí độc hại. Đây là điều mà các dòng chảo chống dính khác không thể làm được.
Tùy theo từng phân khúc thị trường, ZWILLING sử dụng công nghệ đúc nguyên khối độc quyền SIGMA CLAD (3 lớp), SIGMA CLAD (5 lớp) để đáp ứng mọi yêu cầu của người dùng.
3. Phụ kiện
Phụ kiện ZWILLING rất đa dạng, từ phụ kiện bàn ăn, phụ kiện nhà bếp, phụ kiện rượu cho đến các sản phẩm làm đẹp.
Phụ kiện của ZWILLING rất tiện dụng và phù hợp cho bất cứ gian bếp nào. Đặc biệt, thiết kế của ZWILLING Sommelier từng được trao giải thưởng về thiết kế năm 2013.
IV. Các giải thưởng về thiết kế
Từ năm 1983, những thiết kế của ZWILLING đã được vinh danh với hơn 50 đề cử, giải thưởng trong nước và quốc tế. Trong đó:
- **** Four Star: được trao thưởng thiết kế vào năm 1986 và năm 1987. Đây được coi là “kiệt tác” của ZWILLING cách đây 40 năm và cũng là dòng dao bán chạy nhất thế giới trong những năm qua.
- ZWILLING Sommelier: được trao giải thưởng thiết kế vào năm 2013 với chất liệu thép không gỉ 18/10 cao cấp. Thiết kế tinh tế, độc đáo giúp người thưởng thức rượu trải nghiệm phong cách thưởng rượu hoàn toàn mới.
- Twin 1731: được trao giải thưởng thiết kế vào năm 2007 và 2009. Với thiết kế độc quyền và sự đổi mới thiết kế đã giúp Twin 1731 tạo nên sự khác biệt mà không có dòng dao nào có được.
Bên cạnh sự phát triển chất lượng sản phẩm, ZWILLING còn rất quan tâm đến chất lượng và đời sống cộng đồng.
Ở nhiều nước, ZWILLING đã giúp cải thiện cuộc sống của những người gặp hoàn cảnh khó khăn thông qua các lớp học nghề để họ tự tin hòa nhập. Bên cạnh đó, ZWILLING còn hỗ trợ chương trình giáo dục, đào tạo và hội nhập toàn cầu cho trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn bị khuyết tật.
MỘT CĂN BẾP TỔNG HỢP
ZWILLING - thương hiệu nhà bếp có lịch sử lâu đời nhất thế giới
MỤC LỤC: I. Quá trình hình thành và phát triển |
Trong suốt gần 300 năm hình thành và phát triển, ZWILLING Group trải qua nhiều thăng trầm và cho đến nay, đây vẫn là thương hiệu đồ dùng nhà bếp cao cấp được người nội trợ cũng như những tín đồ ẩm thực, các đầu bếp nổi tiếng trên thế giới tin dùng.
I. Quá trình hình thành và phát triển
Ngày 13 tháng 6 năm 1731, Peter Henckels đăng ký thành lập thương hiệu “Twin” tại Đức, mà ngày nay được biết đến là thương hiệu ZWILLING nổi tiếng thế giới.
>>> Xem ngay các sản phẩm của thương hiệu ZWILLING tại https://www.kitchenkoncept.com.vn/thuong-hieu-zwilling |
Đến năm 1818, ZWILLING Group đã mở chi nhánh đầu tiên tại Berlin với mục đích đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Cũng từ đây, ZWILLING đã đánh dấu những bước phát triển vượt bậc, đồng thời thay đổi chiến lược kinh doanh: từ nội địa sang quốc tế hóa.
Vào những năm 1920, ZWILLING chính là công ty sản xuất dao kéo lớn nhất thế giới khi sở hữu hơn 1.200 nhà máy và hơn 1.500 cửa hàng.
Những cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của ZWILLING Group.
- 1883: Mở cửa hàng đầu tiên tại New York (Mỹ).
- 1884: Mở thêm cửa hàng tại Thủ đô Viên (Áo).
- 1851 và 1855: Tham dự hội chợ triển lãm thế giới tại Luân Đôn và Paris..
- 1909: Thành lập Zwilling J.A. Henckels USA Inc.
- 1927: Khai trương chi nhánh ở Paris.
- 1953: Zwilling được chuyển đổi thành công ty cổ phần.
- 1993: Tham gia vào Arcos Hermanos SA, Tây Ban Nha.
- 1995: Thành lập liên doanh Trung Quốc và mua lại thương hiệu BSF.
- 2004: Mua lại thương hiệu Miyabi (Nhật Bản).
- 2008: Mua lại Demeyere (Bỉ) và Staub (Pháp).
- 2010: Mở liên doanh tại Nga.
- 2015: Mua lại thương hiệu Ballarini (Ý).
Xuyên suốt quá trình phát triển, ZWILLING đã có nhiều lần thay đổi biểu tượng của mình dựa trên biểu tượng hai cặp song sinh “Twin”. Biểu tượng hình trắng nền đỏ quen thuộc được thay đổi từ năm 1969.
ZWILLING hiện đang phân phối các dòng sản phẩm: dao kéo, nồi, chảo, phụ kiện nhà bếp, phụ kiện bàn ăn, phụ kiện làm đẹp, phụ kiện rượu.
1. Dao
Đây là sản phẩm chủ đạo và nổi tiếng nhất của ZWILLING. Dao ZWILLING rất đa dạng về kiểu dáng cho đến chức năng.
- Công nghệ
Dao ZWILLING sử dụng thép công thức đặc biệt, có độ cứng HRC khác nhau để phù hợp với từng mục đích sử dụng. Dao ZWILLING đều sử dụng hai công nghệ độc quyền, đó là công nghệ rèn dao nguyên khối và công nghệ trui lạnh lưỡi dao.
Công nghệ rèn dao nguyên khối từ một tấm thép duy nhất SIGMA FORGE®, kết hợp giữa nhiệt độ và áp lực giúp lưỡi dao đạt được chất lượng hoàn hảo và bền bỉ theo thời gian.
- Thiết kế.
ZWILLING cùng nhà thiết kế Matteo Thun đã cho ra đời dòng sản phẩm kết hợp giữa vẻ đẹp và chức năng. Đặc biệt, các sản phẩm dao kéo ZWILLING đều tuân thủ thiết kế tay cầm Ergonomic thân thiện với người dùng.
2. Nồi, chảo
Nồi chảo ZWILLING nổi bật hơn các sản phẩm khác trên thị trường nhờ công nghệ sản xuất độc quyền và chất liệu sử dụng luôn được chọn lọc kỹ lưỡng.
- Nồi.
Nồi ZWILLING được làm bằng thép không gỉ 18/10 không chứa kim loại độc hại và không ảnh hưởng mùi vị thức ăn cũng như sức khỏe của người tiêu dùng.
Nồi ZWILLING sử dụng 3 công nghệ đóng đáy độc quyền gồm: SIGMA® CLASSIC, SIGMA® CLASSIC Plus và SIGMABOND®. Điểm chung giữa 3 công nghệ là đều có lớp lõi hợp kim nhôm ở giữa truyền nhiệt đều và ổn định hơn. Và tùy vào mỗi công nghệ đóng đáy, lõi hợp kim nhôm sẽ có độ dày - mỏng khác nhau.
Ngoài ra, thiết kế nồi ZWILLING còn có nhiều tiện ích khác như tay cầm đinh tán tinh tế, vành rót, thang đo mực nước trong nồi tiện dụng, vành nắp nồi bo tròn vành độc đáo...
- Chảo.
Chảo ZWILLING hiện phân phối tại Việt Nam 3 dòng cơ bản: dòng chảo nhôm chống dính, chảo inox chống dính và chảo inox.
Với các dòng chảo chống dính, ZWILLING sử dụng công nghệ phủ chống dính độc quyền DURASLIDE® GRANITE và THERMOLON. Có độ bền cao, chống trầy xước và không chứa PFOA như lớp phủ chống dính truyền thống. Đặc biệt, lớp phủ chống dính THERMOLON có thể chịu nhiệt lên tới 450 độ C mà không gây ra khí độc hại. Đây là điều mà các dòng chảo chống dính khác không thể làm được.
Tùy theo từng phân khúc thị trường, ZWILLING sử dụng công nghệ đúc nguyên khối độc quyền SIGMA CLAD (3 lớp), SIGMA CLAD (5 lớp) để đáp ứng mọi yêu cầu của người dùng.
3. Phụ kiện
Phụ kiện ZWILLING rất đa dạng, từ phụ kiện bàn ăn, phụ kiện nhà bếp, phụ kiện rượu cho đến các sản phẩm làm đẹp.
Phụ kiện của ZWILLING rất tiện dụng và phù hợp cho bất cứ gian bếp nào. Đặc biệt, thiết kế của ZWILLING Sommelier từng được trao giải thưởng về thiết kế năm 2013.
IV. Các giải thưởng về thiết kế
Từ năm 1983, những thiết kế của ZWILLING đã được vinh danh với hơn 50 đề cử, giải thưởng trong nước và quốc tế. Trong đó:
- **** Four Star: được trao thưởng thiết kế vào năm 1986 và năm 1987. Đây được coi là “kiệt tác” của ZWILLING cách đây 40 năm và cũng là dòng dao bán chạy nhất thế giới trong những năm qua.
- ZWILLING Sommelier: được trao giải thưởng thiết kế vào năm 2013 với chất liệu thép không gỉ 18/10 cao cấp. Thiết kế tinh tế, độc đáo giúp người thưởng thức rượu trải nghiệm phong cách thưởng rượu hoàn toàn mới.
- Twin 1731: được trao giải thưởng thiết kế vào năm 2007 và 2009. Với thiết kế độc quyền và sự đổi mới thiết kế đã giúp Twin 1731 tạo nên sự khác biệt mà không có dòng dao nào có được.
Bên cạnh sự phát triển chất lượng sản phẩm, ZWILLING còn rất quan tâm đến chất lượng và đời sống cộng đồng.
Ở nhiều nước, ZWILLING đã giúp cải thiện cuộc sống của những người gặp hoàn cảnh khó khăn thông qua các lớp học nghề để họ tự tin hòa nhập. Bên cạnh đó, ZWILLING còn hỗ trợ chương trình giáo dục, đào tạo và hội nhập toàn cầu cho trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn bị khuyết tật.
MỘT CĂN BẾP TỔNG HỢP